game-cuc-hay-choi-me-ngay

9 mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ pin và kéo dài thời lượng sử dụng khi chơi game

Điện thoại hết pin nhanh chóng khiến bạn vô cùng khó chịu. Liệu có cách nào kéo dài thời hạn sử dụng của pin hay không

Tuổi thọ của pin điện thoại là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Nhất là các game thủ. Ngày nay, khi các thương hiệu smartphone lên ngôi thì việc chơi game trên các thiết bị này không còn là điều xa lạ. Tuy nhiên, điện thoại hao pin nhanh khiến gamer dễ gặp rắc rối trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ.

Đừng quá lo lắng bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn kéo dài thời lượng sử dụng pin điện thoại, chỉ trong 9 tips nhỏ rất đơn giản.

1. Chế độ tiết kiệm pin

Thông thường, khi mức pin chỉ còn 10 - 20% thì chế độ tiết kiệm pin sẽ được kích hoạt tự động. Việc sử dụng tính năng này sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng từ 2 - 3 tiếng.

2. Giảm độ sáng màn hình

Việc để độ sáng màn hình cao không chỉ khiến năng lượng tiêu tốn nhanh mà còn ảnh hưởng đến khả năng điều tiết của mắt. Khi độ sáng màn hình càng cao thì đôi mắt của bạn càng buộc phải điều tiết nhiều.

Vì vậy, hãy để độ sáng màn hình ở mức vừa phải. Hãy tắt cả chế độ auto nhé bởi chúng sẽ khiến cho cảm biển ánh sáng phải làm việc liên tục gây tình trạng hao pin.

3. Nên để màn hình đơn sắc hoặc nền tối

Đây là cách giảm hao pin rất hiệu quả giúp game thủ có thể duy trì cuộc vui mà không lo hết pin.

4. Kiểm tra các ứng dụng gây hao pin

Hãy sử dụng phần mềm phân tích tỷ lệ gây hao pin của các ứng dụng. Tỷ lệ càng cao thì độ ngốn pin của ứng dụng đó càng lớn. Bạn có thể gỡ bỏ chúng hoặc thay thế bằng 1 ứng dụng thay thế có chức năng tương tự.

5. Giảm thời gian tắt màn hình chờ

Việc để màn hình sáng khi không dùng đến khiến nguồn pin của bạn bị hao tốn quá nhiều. Do vậy, bạn nên chọn chế độ tự động khóa trong thời gian ngắn nhất để giảm thiểu vấn đề này.

6. Ngắt các kết nối không dùng

3G, Wiffi, Bluetooth, GPS, đồng bộ dữ liệu là các chế độ nên ngắt kết nối nếu không dùng đến. Nếu không sử dụng mà để chạy, các chế độ này sẽ tiêu tốn của bạn một lượng lớn pin. Do vậy, để tăng tuổi thọ cũng như thời gian sử dụng, hãy tắt chúng đi nhé.

7. Tắt ứng dụng chạy nền

Mặc dù không làm tiêu tốn quá nhiều nhưng việc để quá nhiều ứng dụng chạy nền cùng lúc là nguyên nhân khiến điện thoại của bạn sụt pin nhanh chóng. Hãy đảm bảo bạn đã tắt chúng trước khi khóa màn hình.

8. Tắt chế độ rung khi đổ chuông

Một điều mà rất nhiều người không để tâm đến chính là để điện thoại chế độ rung. Bởi đây là 1 trong những nguyên nhân gây hao pin rất lớn. Bạn có biết, cục mô tơ rung trong điện thoại mỗi lần hoạt động sẽ tiêu hao 1 lượng pin lớn. Vì thế nên để chế độ im lặng và chỉ bật khi đi ra ngoài hay đang đứng trong đám đông.

9. Bật chế độ máy bay khi đứng tại vùng sóng yếu 

Bạn có biết, điện thoại sẽ liên tục kiểm tra mạng di động xung quanh và khi ở vùng sóng kém, nó sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Do đó, lượng pin hao hụt là không thể tránh khỏi.

Hi vọng 9 mẹo trên sẽ phần nào hữu ích với những bạn muốn kéo dài thời lượng cũng như tuổi thọ của pin.