game-cuc-hay-choi-me-ngay

Private Server: Nguy hiểm 'rình rập' gamer mỗi ngày

Chơi game không chính chủ là một trong những vấn đề nóng nhất hiện nay. Việc thỏa sức chơi game này khiến nhiều game thủ dễ rơi vào 'bẫy' của những kẻ xấu.

Chơi game không chính chủ là vấn đề nhức nhối không chỉ trong cộng đồng game Việt mà còn là vấn đề nhạy cảm được gamer quốc tế vô cùng quan tâm. Hiện nay, bên cạnh các máy chủ bản quyền của NPH game thì private server vẫn luôn hoạt động song hành. 

Trên thực tế các Private Server ra đời nhằm hút máu người chơi, đây được cho là cách kinh doanh không minh bạch của các NPH. Tuy nhiên, một số game thủ vẫn mê muội gắn bó cùng các server không chính chủ này bởi sự đam mê. Đây là cách mà bạn "biếu" tiền cho những người làm ăn phi pháp.

Liệu chơi game trên server lậu có phải là cách để thỏa mãn niềm đam mê?

Đại đa số game thủ Việt đều đề cao tư tưởng tẩy chay toàn bộ các Private Server, nhưng đâu đó vẫn còn có những người đam mê với trò chơi mà họ đã từng gắn bó.

Có lẽ, việc server game mà họ yêu thích bị đóng cửa là nguyên nhân chính khiến cho đối tượng này thử sức và gắn bó với server lậu. Đây được cho là nơi lưu giữ những ký ức hay là nơi gặp gỡ giao lưu những anh em bằng hữu cùng thời.

Chính vì lí do này mà các private Server được gamer chung sức mở ra với mục tiêu ban đầu là phi lợi nhuận. Đây là nguyên do khiến Private server ngày càng phát triển mạnh mẽ, họ cho rằng, thay vì chơi server nước ngoài với ping cao chót vót cùng sự bất đồng ngôn ngữ, tại sao mình lại không tạo ra một server dành riêng cho các gamer Việt?

Rất nhiều gamer đã đứng lên bảo vệ chủ kiến này. Tuy nhiên, một bộ phận lớn lại có cái nhìn không mấy thiện cảm. Khác với khi chơi server chính chủ, các private server không mang đến cho người chơi bất cứ lời cam kết nào từ cá nhân hay đơn vị vận hành server. Lúc này quyền lợi của game thủ sẽ do ai đảm bảo?

Chưa kể đến việc, một số NPH muốn kinh doanh game theo kiểu vô trách nhiệm thì Private server là lựa chọn hoàn hảo cho họ. Việc họ thu lợi nhuận, nạp thẻ trong quá trình vận hành server lậu cũng đồng nghĩa với nguy cơ rủi ro cho các gamer là rất lớn.

Có thể nói rằng, tuy mang lại một số lợi ích trước mắt thế nhưng Private Server lại tiềm ẩn không ít những nguy cơ rủi ro. Một ngày nào đó, Server lậu này sẽ biến mất không dấu vết thì mọi công sức, đầu tư của gamer cũng theo đó mà tan thành mây khói.

Bài viết này không nhằm mục đích tẩy chay các Private server mà chỉ muốn chỉ rõ "lợi bất cập hại" mà server lậu mang lại. Có thể chúng xuất phát từ những mục đích tốt đẹp, thế nhưng sự biến tướng của Private Server gần đây cảnh báo người chơi nên có lựa chọn thông minh để không trở thành "miếng mồi" béo bở cho những kẻ âm mưu trục lợi.